• Trang chủ
  • Tin tức
  • Giá gas hôm nay 30/3: Tháng 4 tới, giá trong nước khả năng giảm; giá thế giới lại giảm trở lại
Pin It

Giá gas hôm nay 30/3: Khí đốt tự nhiên tương lai của Mỹ đã giảm 2,66% xuống còn 1,976 USD/mmBTU. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2022 đến nay.

Từ đầu năm đến nay, giá khí đốt giảm khoảng 53%. Tuần trước, các nhà đầu cơ khí đốt đã cắt giảm hợp đồng kỳ hạn bán ròng và các vị trí quyền chọn trên New York Mercantile và Intercontinental Exchange trong tuần thứ 4 liên tiếp thấp nhất kể từ tháng 8/2022.

6

Trong khi đó, những nhà phân tích tại Tập đoàn Zenergi lưu ý rằng, tháng 4 được thiết lập với mô hình thời tiết mát mẻ hơn. Điều này có thể là mấu chốt khi các quốc gia chuyển từ rút ròng sang bơm ròng.

Còn mới đây, các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí gia hạn 1 năm đối với biện pháp khẩn cấp nhằm tự nguyện giảm lượng khí đốt sử dụng, góp phần chuẩn bị cho mùa Đông tới ở “Lục địa già” trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung từ Nga.

Ủy viên Năng lượng EU Kadri Simson cũng kêu gọi các công ty châu Âu không ký hợp đồng LNG mới của Nga sau khi các hợp đồng hiện tại của họ hết hạn.

Bộ trưởng Năng lượng Tây Ban Nha Teresa Ribera đưa ra yêu cầu tương tự đối với các nhà nhập khẩu và khai thác LNG ở Tây Ban Nha.

Mặc dù hướng phục hồi của giá khí đốt đang được hỗ trợ chủ yếu bởi tâm lý lạc quan hơn của nhà đầu tư trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, rủi ro suy thoái kinh tế còn hiện hữu, nhất là trong bối cảnh các Ngân hàng Trung ương vẫn cần thắt chặt tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát. Nguồn cung trong ngắn hạn nhìn chung vẫn tương đối dồi dào, đà tăng của giá nhiên liệu sẽ còn nhiều lực cản.

Trong một diễn biến khác, nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG đang trên đà thu hút khoảng 1,5 bcf/ngày.

Tháng 6/2022, một trong những nhà máy lớn nhất của Mỹ sản xuất LNG để xuất khẩu đã bị hư hại do một vụ nổ và hỏa hoạn. Thiệt hại buộc cơ sở ở Bờ Vịnh Texas phải ngừng hoạt động. Sau vụ nổ khiến nhà máy này đã phải đóng cửa và xuất khẩu trong nửa cuối năm 2022 chỉ tăng chưa đến 1% so với năm 2021.

Hiện nay, lưu lượng khí đốt tự nhiên đến các nhà máy xuất khẩu LNG đang trên đà đạt mức cao kỷ lục sau khi Freeport LNG's nhà máy xuất khẩu ở Texas đã hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, Freeport LNG đã bất ngờ hủy một số chuyến hàng do sự cố với một trong ba chuyến tàu hóa lỏng của nhà máy, làm dấy lên một số lo ngại rằng có thể mất nhiều thời gian hơn công ty dự kiến để hoạt động trở lại bình thường.

Tại thị trường trong nước, từ ngày 1/3, nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas thông báo điều chỉnh giảm giá. Mỗi bình gas loại 12kg đến tay người tiêu dùng giảm trung bình 16.000 đồng, loại 45kg giảm 60.000 đồng/bình, tùy thương hiệu.

CÔNG TY TNHH MTV NAM LONG GAS

Chuyên cung cấp các loại Gas, Bếp Gas, Phụ kiện ngành gas công nghiệp và dân dụng. Chuyên tư vấn thi công và lắp đặt hệ thống bếp gas cho nhà hàng, quán ăn, bếp ăn công nghiệp.

Trụ sở chính: Số 221/19D Thoại Ngọc Hầu, khóm Mỹ Lộc, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 2: Số 41/9 đường số 1, khóm Thới An, P. Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 3: Số 90 Trần Cảnh, khóm Tây Khánh 4, P.Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 4: Số 120/2A TL 943, khóm Tây Huề 3, P. Mỹ Hòa , TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 5: Số 247/1 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, Phường B, TP. Châu Đốc, An Giang

Điện thoại: (0296) 3 78 78 78 - (0296) 3 81 81 81

Tổng đài CSKH - ZALO: 0931 041 044

Website: https://gasnamlong.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/gasnamlong

Thống kê truy cập

142943
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
106
556
8147