• Trang chủ
  • Tin tức
  • Giá gas hôm nay 14/3: Điều chỉnh tăng hơn 2,7%; Nga chưa điều tra vụ tấn công đường ống Nord Stream
Pin It

Giá gas hôm nay 14/3 theo hợp đồng tương lai của Mỹ tăng tới 2,72% lên 2,496 USD/mmBTU. Tuy nhiên tại châu Á, giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng giao ngay sụt giảm.

Tại châu Âu, giá khí đốt đã phục hồi do thời tiết lạnh giá kèm theo tuyết rơi trên khắp đất nước Anh và các khu vực khác của lục địa, cùng với việc đóng cửa các cảng nhập khẩu LNG của Pháp kể từ ngày 7/3 do đình công.

36

Cuộc đình công kéo dài một tuần trên toàn quốc dự kiến sẽ làm giảm khoảng 0,5 tỷ mét khối khí LNG của Pháp đưa vào lưới điện.

Trong một diễn biến khác, các quan chức an ninh cấp cao Nga nói rằng nước này vẫn chưa biết chắc chắn ai đứng sau vụ tấn công đường ống Nord Stream, vì Moscow chưa được tham gia cuộc điều tra vụ nổ.

Moscow mong muốn có một cuộc điều tra kỹ lưỡng nhằm tìm ra thủ phạm của vụ phá hoại đường ống khí đốt Nord Stream hồi tháng 9 năm ngoái.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Argumenti i Fakti của Nga xuất bản ngày 13/3, Thư ký Hội đồng An ninh Nga - ông Nikolay Patrushev - tuyên bố thông tin rằng chỉ có các lực lượng đặc nhiệm mới đủ khả năng tiến hành những vụ phá hoại như vậy.

Theo quan chức an ninh Nga, chỉ có một cuộc điều tra quốc tế khách quan và dựa trên các bằng chứng mới có thể chấm dứt những tranh cãi xung quanh vụ phá hoại đường ống khí đốt chạy dưới Biển Baltic.

Tại châu Á, giá khí tự nhiên hóa lỏng giao ngay sụt giảm do nhu cầu yếu đã khuyến khích một số công ty Trung Quốc quay trở lại thị trường và thúc đẩy cạnh tranh với châu Âu.

Ông Toby Copson - Trưởng bộ phận giao dịch toàn cầu tại Trident LNG - cho biết, giá cả ở châu Á hiện đủ để mang lại hoạt động cho Trung Quốc, với hai lô hàng được đặt cho một doanh nghiệp nhà nước, một cho công ty riêng của họ ở Trung Quốc và một lô hàng khác trên cơ sở FOB (miễn phí trên tàu), cả hai đều có mức giá ưu đãi dưới 12 USD/mmBTU.

Ông Copson nói thêm: Mặc dù tâm lý đã có xu hướng giảm trong một thời gian, nhưng điều này sẽ củng cố thị trường với khả năng có nhiều hoạt động giao ngay hơn từ những người mua Trung Quốc khác và có lẽ là sự thận trọng từ người châu Âu với sự cạnh tranh tiềm năng về khối lượng hiện đã rõ ràng.

Tại thị trường trong nước, từ ngày 1/3, nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas đã thông báo điều chỉnh giảm giá. Mỗi bình gas loại 12kg đến tay người tiêu dùng giảm trung bình 16.000 đồng, loại 45kg giảm 60.000 đồng/bình, tùy thương hiệu.

Do nguồn cung nội địa mới chỉ chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ nên giá gas trong nước vẫn phụ thuộc vào diễn biến thế giới. Giá gas thế giới bình quân tháng 3/2023 chốt hợp đồng ở mức 730 USD/tấn, giảm 60 USD/tấn so với tháng 2 nên các doanh nghiệp kinh doanh trong nước cũng điều chỉnh giảm theo.

CÔNG TY TNHH MTV NAM LONG GAS

Chuyên cung cấp các loại Gas, Bếp Gas, Phụ kiện ngành gas công nghiệp và dân dụng. Chuyên tư vấn thi công và lắp đặt hệ thống bếp gas cho nhà hàng, quán ăn, bếp ăn công nghiệp.

Trụ sở chính: Số 221/19D Thoại Ngọc Hầu, khóm Mỹ Lộc, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 2: Số 41/9 đường số 1, khóm Thới An, P. Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 3: Số 90 Trần Cảnh, khóm Tây Khánh 4, P.Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 4: Số 120/2A TL 943, khóm Tây Huề 3, P. Mỹ Hòa , TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 5: Số 247/1 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, Phường B, TP. Châu Đốc, An Giang

Điện thoại: (0296) 3 78 78 78 - (0296) 3 81 81 81

Tổng đài CSKH - ZALO: 0931 041 044

Website: https://gasnamlong.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/gasnamlong

Thống kê truy cập

141942
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
338
2429
7146