• Trang chủ
  • Tin tức
  • Giá gas hôm nay 10/3: Đà giảm chưa dừng, sẽ khởi động việc mua khí đốt chung
Pin It

Giá gas hôm nay 10/3, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) giảm 2,79% xuống mức 2,47% USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2023.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, các quốc gia thành viên EU đã chứng kiến hóa đơn năng lượng tăng vọt ít nhất 300% vào mùa hè năm ngoái sau khi nguồn cung cấp khí đốt của Nga giảm mạnh.

9

EU đã xoay sở để thay thế lượng khí đốt tự nhiên thiếu hụt của Nga bằng cách mua thêm từ các nhà cung cấp thay thế, cũng như tăng hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm 20% mức tiêu thụ.

Việc gia tăng nhập khẩu khí đốt từ Na Uy, Hà Lan và Bỉ đã gần như bù đắp cho lượng khí đốt mà Đức cắt giảm nhập khẩu từ Nga kể từ cuối tháng 8/2022, theo hãng thông tấn Đức DPA.

Theo hãng tin Reuters, Liên minh châu Âu (EU) đã chỉ định cho công ty khí đốt Prisma tính toán nhu cầu khí đốt của các quốc gia thành viên, khi khối này xúc tiến kế hoạch khởi động việc mua khí đốt chung giữa các nước EU.

EC hy vọng việc mua khí đốt chung sẽ giúp EU nạp đầy các kho dự trữ đã cạn kiệt trước mùa đông tới và thương lượng giá thấp hơn bằng cách sử dụng sức mua tập thể của các nước EU.

Theo một nguồn tin, EU sẽ thực hiện những bước đi đầu tiên với tư cách là một nhóm người mua trên thị trường khí đốt quốc tế vào tháng 4 khi tổ chức buổi đấu thầu đầu tiên cho các nhà cung cấp.

Cuộc đấu thầu diễn ra sau nhiều tháng thảo luận về cơ chế tiếp cận tốt nhất, nhằm đảm bảo nguồn cung khí đốt tự nhiên cho 27 quốc gia thành viên, cũng như tránh trường hợp một số thành viên trả giá cao hơn những nước khác.

Giá sẽ là điểm then chốt trong hoạt động mua chung kể trên. Một trong những mục đích của nỗ lực là nhằm giữ giá khí đốt ở mức thấp bằng cách mua với khối lượng lớn hơn.

Trên thực tế, giá khí đốt tự nhiên hiện đang thấp hơn rất nhiều so với một năm trước. Tuy nhiên, EU cần mua nhiều khí đốt để sẵn sàng cho mùa đông tới.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Thủ tướng Australia Anthony Albanese khẳng định các dự án khí đốt mới sẽ đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng ở nước này.

Tuyên bố này được đưa ra khi Chính phủ Australia đang nỗ lực thông qua cải cách dự luật giảm phát thải trong bối cảnh ngày càng có nhiều sức ép đối với việc cấm các dự án nhiên liệu hóa thạch mới.

Với vai trò là nguồn năng lượng linh hoạt, khí đốt không chỉ cung cấp điện ổn định, hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo một cách thuận lợi trong khi vẫn đảm bảo an ninh năng lượng cho Australia và các đối tác của nước này trong khu vực.

Tại thị trường trong nước, từ ngày 1/3, nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas đã thông báo điều chỉnh giảm giá gas. Theo đó, mỗi bình gas loại 12kg đến tay người tiêu dùng giảm trung bình 16.000 đồng, loại 45kg giảm khoảng 60.000 đồng/bình, tùy thương hiệu.

Hiện nay, giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa chỉ mới chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ. Giá gas thế giới bình quân tháng 3/2023 chốt hợp đồng ở mức 730 USD/tấn, giảm 60 USD/tấn so với tháng 2. Vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh gas trong nước cũng điều chỉnh giảm theo.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước có 2 lần giảm (tháng 1, tháng 3) và một lần tăng mạnh vào tháng 2.

CÔNG TY TNHH MTV NAM LONG GAS

Chuyên cung cấp các loại Gas, Bếp Gas, Phụ kiện ngành gas công nghiệp và dân dụng. Chuyên tư vấn thi công và lắp đặt hệ thống bếp gas cho nhà hàng, quán ăn, bếp ăn công nghiệp.

Trụ sở chính: Số 221/19D Thoại Ngọc Hầu, khóm Mỹ Lộc, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 2: Số 41/9 đường số 1, khóm Thới An, P. Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 3: Số 90 Trần Cảnh, khóm Tây Khánh 4, P.Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 4: Số 120/2A TL 943, khóm Tây Huề 3, P. Mỹ Hòa , TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 5: Số 247/1 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, Phường B, TP. Châu Đốc, An Giang

Điện thoại: (0296) 3 78 78 78 - (0296) 3 81 81 81

Tổng đài CSKH - ZALO: 0931 041 044

Website: https://gasnamlong.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/gasnamlong

Thống kê truy cập

143523
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
7
1136
8727