• Trang chủ
  • Tin tức
  • Giá gas hôm nay 8/3: Đảo chiều toàn sắc đỏ, bất chấp nguy cơ thời tiết cực đoan
Pin It

Giá gas hôm nay 8/3, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) giảm 2,08% xuống mức 2,63% USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2023.

Việc xuất khẩu khí đốt từ Anh sang châu Âu mới đây đã bị đình chỉ do "lỗi thiết bị" tại đường ống chính Interconnector. Đường ống được vận hành bởi Interconnector Ltd., công ty thuộc sở hữu của công ty truyền tải khí đốt tự nhiên Fluxys (có trụ sở tại Bỉ). Đường ống Interconnector hai chiều kết nối Anh với lục địa châu Âu thông qua Bỉ.

33

Sự gián đoạn xảy ra trong bối cảnh một đợt lạnh giá quét qua Vương quốc Anh với tuyết rơi dày và nhiệt độ thấp. Thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Anh đến lục địa châu Âu. Trong khi đó, nhu cầu khí đốt ở châu Âu ngày càng tăng, và sự cố tại đường ống Interconnector khiến khí đốt càng trở nên khan hiếm hơn.

Chính quyền Anh đã ban hành cảnh báo băng tuyết, có hiệu lực từ hôm 6/3. "Sự nóng lên đột ngột của tầng bình lưu" có thể gây ra cái lạnh cực độ ở Bắc bán cầu, khiến nhiệt độ thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn theo mùa và có nguy cơ kéo dài mùa đông cho đến cuối tháng 3.

Nguy cơ thời tiết cực đoan diễn ra sau một mùa đông hầu như ôn hòa trên khắp châu Âu, giúp cả Vương quốc Anh và EU phần lớn tránh được thiếu hụt năng lượng. Cuộc xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraina và các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Mátxcơva đã làm gián đoạn nguồn cung khí đốt Nga đến lục địa.

Thời tiết xấu có thể không chỉ ảnh hưởng đến Vương quốc Anh mà cả châu Âu, với dự báo tuyết rơi dày và nhiệt độ thấp bất thường ở Đức và Ba Lan, cũng như ở đông nam và đông bắc châu Âu.

Phát biểu trước báo giới mới đây, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, sự phụ thuộc của châu Âu vào nguồn dầu mỏ và khí đốt của Nga đã là quá khứ. Lượng khí đốt Nga xuất khẩu sang châu Âu giảm 80% trong 8 tháng qua. Nhờ sự nỗ lực, châu Âu đã xoay sở để bù đắp sự cắt giảm này.

Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho rằng, các quốc gia châu Âu sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng vào mùa đông tới nếu họ không giảm tiêu thụ khí đốt.

Theo số liệu của Cơ quan thống kê Na Uy (SSB) vừa công bố, Na Uy đã đạt doanh thu kỷ lục về dầu mỏ và khí đốt trong năm 2022 sau khi xung đột tại Ukraine đẩy giá năng lượng lên cao.

SSB nêu rõ doanh thu từ dầu mỏ và khí đốt của Na Uy đạt 1.500 tỷ kroner (140 tỷ USD) trong năm 2022, đây là mức cao nhất từng được ghi nhận và gần gấp 3 lần con số 498 tỷ kroner (47 tỷ USD) vào năm 2021.

Na Uy đã trở thành nhà cung cấp khí tự nhiên lớn nhất châu Âu vào năm 2022, sau khi Nga cắt giảm nguồn cung và quốc gia vùng Scandinavia này tăng cường xuất khẩu năng lượng. Nguồn thu của Na Uy tăng mạnh nhờ giá khí đốt cao kỷ lục tại châu Âu trong mùa Hè vừa qua.

Tại thị trường trong nước, từ ngày 1/3, nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas đã thông báo điều chỉnh giảm giá gas. Theo đó, mỗi bình gas loại 12kg đến tay người tiêu dùng giảm trung bình 16.000 đồng, loại 45kg giảm khoảng 60.000 đồng/bình, tùy thương hiệu.

Hiện nay, giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa chỉ mới chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ. Giá gas thế giới bình quân tháng 3/2023 chốt hợp đồng ở mức 730 USD/tấn, giảm 60 USD/tấn so với tháng 2. Vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh gas trong nước cũng điều chỉnh giảm theo.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước có 2 lần giảm (tháng 1, tháng 3) và một lần tăng mạnh vào tháng 2.

CÔNG TY TNHH MTV NAM LONG GAS

Chuyên cung cấp các loại Gas, Bếp Gas, Phụ kiện ngành gas công nghiệp và dân dụng. Chuyên tư vấn thi công và lắp đặt hệ thống bếp gas cho nhà hàng, quán ăn, bếp ăn công nghiệp.

Trụ sở chính: Số 221/19D Thoại Ngọc Hầu, khóm Mỹ Lộc, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 2: Số 41/9 đường số 1, khóm Thới An, P. Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 3: Số 90 Trần Cảnh, khóm Tây Khánh 4, P.Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 4: Số 120/2A TL 943, khóm Tây Huề 3, P. Mỹ Hòa , TP. Long Xuyên, An Giang

Chi nhánh 5: Số 247/1 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, Phường B, TP. Châu Đốc, An Giang

Điện thoại: (0296) 3 78 78 78 - (0296) 3 81 81 81

Tổng đài CSKH - ZALO: 0931 041 044

Website: https://gasnamlong.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/gasnamlong

Thống kê truy cập

133872
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
254
2261
8460